Nên Mua Máy Thái Hành Tỏi Nào Tốt Nhất

Thái hành tỏi khi vào bếp là một công việc rất quen thuộc với mỗi chúng ta và vì trong hành, tỏi có chất kháng sinh Alicin là một trong những chất chứa lưu huỳnh nên khi thái hành tỏi sống chúng ta luôn thấy mùi hăng tiết ra.

Và chính chất này làm cho công việc thái hành tỏi trở nên khó khăn thậm chí gây ám ảnh cho một số người. Để khắc phục điều này, người ta đã chế tạo ra máy thái hành tỏi, bạn sẽ không còn bị khó chịu hay ứa nước mắt mỗi khi thái hành tỏi nữa.

Blog chia sẻ kiến thức mua sắm online thông minh Chonlatot.com

Và chiếc máy thái hành tỏi tỏ ra thực sự rất hữu hiệu khi mà thái hành tỏi với số lượng lớn. Bài viết hôm nay mình giới thiệu tới các bạn 5 loại máy thái hành tỏi đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

5 Máy Thái Hành Tỏi Tốt và Bền Nhất

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với bạn những chiếc máy thái hành tỏi nhanh, bền và giá tốt nhất. Phù hợp với hầu hết mọi nhu cầu gia đình hay của cửa hàng.

1. Máy thái hành tỏi chạy mô tơ điện 220v bản đẹp

Máy thái hành tỏi moto điện
Máy thái hành tỏi moto điện

Chiếc máy với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc thái hành tỏi khi nấu nướng.

Máy sẽ được dùng để thái số lượng lớn hành tỏi nên sẽ phù hợp hơn để sử dụng tại các nhà xưởng sản xuất thực phẩm, quán xá, nhà hàng,..

Chiếc máy với chất liệu khung thép chống gỉ, bền bỉ và dễ dàng vệ sinh. Là bản cải tiến của chiếc máy thái hành tỏi quay tay, giờ đây bạn không phải tốn công sức quay tay nữa mà chỉ cần ấn một nút công tắc là máy sẽ thái hành tỏi.

Máy hoạt động với nguồn điện 220V và công suất lên đến 40W. Máy có thể thái hành tỏi liên tục khoảng 150-200kg/giờ. Với kích thước 300:400:100mm tương đối nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng, chỉ cần 1 nút công tắc bạn chỉ cần phải chờ để lấy thành phẩm.
  • Máy chạy êm , vận hành khỏe và đều.
  • Hành tỏi sau khi thái miếng có độ mỏng vừa phải và đều.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.

2. Máy thái hành tỏi quay tay

Máy thái hành tỏi quay tay
Máy thái hành tỏi quay tay

Chiếc máy có kết cấu đơn giản, với bộ mô tơ bên trong, lưỡi thái và bộ phận tay quay. Sử dụng đơn giản và hành tỏi sau khi thái miếng đều và đẹp.

Chiếc máy này hoàn toàn có thể dùng tại nhà hoặc tại các cơ sở sản xuất thực phẩm có dùng hành, tỏi.

Với công suất lên đến 100W và mỗi giờ có thể thái được 60-80kg hành tỏi. Ngoài thái được hành tỏi thì máy còn có thể dùng để thái gừng, nghệ và các loại củ quả như su su, su hào, cà rốt,..

Tổng trọng lượng của máy chỉ 3,5kg nên sẽ dễ dàng trong việc di chuyển các vị trí khác nếu cần.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng sử dụng.
  • Đa năng, dùng để thái được nhiều loại củ quả khác nhau.
  • Giá thành hợp lý.
  • Thành quả ra miếng đều, đẹp.

Nhược điểm:

  • Vì quay bằng tay nên khá mất công sức và vẫn bị mùi hành tỏi tạo cảm giác khó chịu.
  • Hiệu quả phụ thuộc vào tốc độ quay.

3. Máy thái lát hành tỏi củ quả siêu nhanh

Máy thái hành tỏi siêu nhanh
Máy thái hành tỏi siêu nhanh

Một chiếc máy thái củ quả đa năng sẽ giúp cho công việc nấu nướng của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Chiếc máy phù hợp khi sử dụng ngay cả ở nhà và cả tại các hàng quán để thái củ quả, làm giấm tỏi, làm hành phi với số lượng lớn.

Kích thước các chiều chỉ 30:25cm khá nhỏ gọn và tổng trọng lượng là 3kg sẽ rất dễ dàng nếu bạn di chuyển sang vị trí khác hay vệ sinh máy. Dao thái của máy làm bằng inox không gỉ cao cấp và có thể điều chỉnh được độ mỏng, độ dày của miếng hành tỏi theo nhu cầu của người sử dụng.

Bạn sẽ có 2 lựa chọn là máy quay tay bằng thép không gỉ và máy quay tay bằng inox cao cấp.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thực hiện.
  • Có thể điều chỉnh độ dày mỏng của miếng hành tỏi được thái.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm:

  • Khá tốn công sức và mỏi tay vì máy hoạt động với cơ chế quay tay.
  • Bị mùi hăng của hành, tỏi khi thái khá khó chịu.

4. Máy xay thịt đa năng B.COOK

Máy thái hành tỏi Bcook
Máy thái hành tỏi Bcook

Nếu như những chiếc máy thái hành tỏi đa năng bên trên sẽ chỉ thái rau, củ quả thì chiếc máy này còn xay được cả thịt, cá, tôm,… Chiếc máy thực sự là công cụ đắc lực cho bà nội chợ để tạo ra những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon.

Máy với thiết kế nhỏ gọn và số lượng hành, tỏi, thịt xay trong một lần tương đối ít nên sẽ phù hợp với dùng tại gia đình.

Thân máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ, cối máy được làm bằng thủy tinh chịu lực và trong suốt nên dễ dàng quan sát được tiến độ xay thực phẩm ở bên trong. Thiết kế lưỡi dao kép 4 cạnh, bằng thép không gỉ, bền bỉ, sắc ngọt.

Máy có 2 tốc độ xay để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với thực phẩm mà mình muốn xay.

Ưu điểm:

  • Chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe con người.
  • Cối xay kín nên thực phẩm không bị bắn ra ngoài trong quá trình xay.
  • Thực phẩm xay đều, mịn.
  • Dễ thực hiện và việc vệ sinh cũng đơn giản, nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.
  • Hành tỏi sẽ xay nhuyễn chứ không xay thành miếng lát được.

5. Máy xay đa năng OSAKA japan Xay thịt xay đá xay 

Máy thái hành tỏi OSAKA
Máy thái hành tỏi OSAKA

Chiếc máy đến từ thương hiệu Nhật Bản uy tín và với thiết kế đơn giản, tinh tế và cực dễ sử dụng thì đây là một lựa chọn rất hợp lý để hỗ trợ bạn trong quá trình nấu nướng.

Chiếc máy với công suất 350W hoạt động cực mạnh mẽ phù hợp với sử dụng tại gia đình vì lượng thực phẩm dùng được trong một lần tương đối ít.

Máy với thiết kế 2 tầng 4 lưỡi sẽ giúp cho thực phẩm xay được nhuyễn, đều và mịn, rất phù hợp để chế biến bữa ăn dặm cho trẻ nhỏ. Kích thước các chiều lần lượt là 7,5:11,6:25,5cm rất nhỏ gọn, vừa tay cầm và không tốn diện tích.

Nguồn điện sử dụng là 220V phù hợp với lưới điện hộ gia đình.

Ưu điểm:

  • An toàn cao khi sử dụng, không làm văng thực phẩm ra ngoài khi máy hoạt động.
  • Sử dụng đơn giản, xay nhanh chóng và vệ sinh dễ dàng.
  • Giá thành hợp lý.
  • Trọng lượng nhẹ, chỉ 1,05kg nên dễ dàng cất để hay di chuyển.

Nhược điểm:

  • Có ồn ào khi máy hoạt động.
  • Mỗi lần xay chỉ được một lượng nhỏ thực phẩm nên khá tốn thời gian, công sức khi xay số lượng lớn.

Chia Sẻ Một Vài Tiêu Chí Giúp Bạn Lựa Chọn Được Máy Thái Hành Tỏi Tốt

Mỗi chiếc máy sẽ có ưu và nhược điểm riêng vì vậy việc lựa chọn mua chiếc nào thực sự không phải một chuyện dễ, đặc biệt với với một sản phẩm sẽ dùng trong thời gian dài và dùng thường xuyên. Để việc lựa chọn của các bạn trở nên dễ dàng hơn thì hãy điểm qua những tiêu chí mà mình liệt kê dưới đây để cân nhắc chọn được chiếc máy thái hành tỏi phù hợp với nhu cầu nhất.

Cách thức vận hành:

Máy thái hành tỏi hiện nay có loại hoạt động với cơ chế là bấm công tắc cho máy tự thái hành tỏi cho đến hết hoặc dùng tay quay và dùng lực quay để mô tơ trong máy hoạt động xoay lưỡi dao để thái hành tỏi.

Đối với máy dùng công tắc thì bạn sẽ không phải đứng gần để chờ đợi và bị mùi hăng làm khó chịu. Còn với máy dùng tay quay thì bạn sẽ tương đối mỏi tay và bị mùi hăng làm phiền.

Công năng:

Công năng mình đề cập đến ở đây chính là sự đa năng của máy. Máy có càng nhiều chức năng thì sẽ giúp đỡ càng nhiều cho người nấu nướng, có những máy thái được hành, tỏi, củ quả hay xay được thực phẩm như thịt, cá,…

Công suất:

Tùy từng máy có công suất khác nhau, các máy có công suất 100W, 350W, 1000W,.. Công suất càng lớn thì sự vận hành của máy càng mạnh đồng nghĩa với việc tốn điện năng càng lớn.

Giá thành:

Giá thành của loại máy thái hành tỏi này không quá lớn, đại đa số gia đình đều có khả năng mua một chiếc máy để dùng cho tiện lợi. Các máy có sự chênh lệch giá chủ yếu phụ thuộc vào công năng, cấu tạo gồm bao nhiêu lưỡi dao và chất liệu làm máy là gì.

Bảo hành:

Các máy thái hành tỏi có chế độ bảo hành rõ ràng, cụ thể. Thường với các máy thái hành sẽ được bảo hành trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm. Khi mua máy thái hành tỏi bạn hãy nhớ yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ thông tin về bảo hành và bảo quản cẩn thận giấy tờ bảo hành để hưởng quyền lợi khi cần.

Nếu bạn cần một giải pháp đánh bay lũ chuột phá phách trong nhà tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất có thể tham khảo bài này: Review 5 Máy Đuổi Chuột Tốt Nhất Trong Gia Đình


Trả Lời Một Vài Thắc Mắc Thường Gặp Khi Đi Mua Máy Thái Hành Tỏi

Một vài thắc mắc mình thường nhận được từ các bạn.

Khi lưỡi dao bị cùn thì phải làm thế nào?

Sau quá trình sử dụng thì lưỡi dao sẽ bị cùn, trong trường hợp này bạn có thể tháo ra để mài hoặc mua lưỡi dao mới để thay thế.

Máy này có thể thái được hành củ to không?

Tùy vào diện tích của bộ phận đựng nguyên liệu thô, nếu bộ phận đó rộng và đựng được củ hành to thì sẽ thái được. Nhưng để máy làm việc hiệu quả và tuổi thọ cao thì bạn nên cắt đôi, cắt 4 miếng hành ra để máy dễ dàng làm việc.

Có thể mua lưỡi dao rời được không?

Lưỡi dao rời có thể mua ở ngoài được bạn nhé, nhưng hãy nhớ phải mua đúng loại để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn cho máy và người sử dụng.


Tóm Lại Nên Mua Máy Thái Hành Tỏi Nào Tốt?

Tại đây mình sẽ chia sẻ với bạn sự lựa chọn của mình. Mình cũng tin rằng nó khá phù hợp với nhu cầu của bạn.

Công việc nội chợ, nấu nướng vốn là công việc không tên nên sự xuất hiện những công cụ hỗ trợ đắc lực như máy thái hành tỏi sẽ giúp giảm thiểu các thao tác mất thời gian và tốn nhiều công sức.

Đây cũng là công cụ nhiều hàng quán lựa chọn để thái hành tỏi với số lượng lớn. 5 chiếc máy thái hành tỏi trên đây được nhiều người chọn mua và cảm thấy rất hài lòng về hiệu quả hoạt động, bạn đã chọn được máy nào cho gia đình và làm món quà cho bà xã nhà mình chưa?

Nhà mình chọn chiếc máy thái hành tỏi chạy bằng mô tơ 220V bản đẹp. Vì đây là máy chạy bằng mô tơ nên không phải đứng quá gần và không phải dùng lực như loại máy tay quay. Các miếng hành tỏi được thái miếng rất đều, đã giúp mình làm được các món giấm tỏi, hành phi rất tiện lợi và chuẩn chỉnh. Mình rất hài lòng về chiếc máy thái hành tỏi này. 



source https://chonlatot.com/may-thai-hanh-toi-tot.html