Review 5 Thùng Rác Thông Minh Tốt Nhất Cho Gia Đình Hiện Đại

Trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình rác thải là một điều tất yếu. Mỗi ngày một gia đình có thể sử dụng và thải ra rất nhiều rác thải. Và các bạn biết đó, rác thải nếu không được xử lý đúng cách cũng như tái chế thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môi trường vốn ngày càng xấu đinh của trái đất.

Hãy đầu tư từ vật dụng cơ bản nhất đó là thùng rác để bạn không vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định. Ngày nay, người ta nghiên cứu thùng rác thông minh với nhiều chức năng bổ ích.

Blog chia sẻ kiến thức mua sắm online thông minh Chonlatot.com

Bài viết hôm nay mình giới thiệu với mọi người 5 loại thùng rác thông minh để mọi người tham khảo và lựa chọn thùng rác thông minh cho gia đình mình.

Top 5 Thùng Rác Thông Minh Tốt Nhất

Dưới đây mình chia sẻ với bạn 5 chiếc thùng rác phù hợp với hầu hết các loại không gian gia đình từ đơn giản đến phức tạp.

1. Thùng rác Nhật 2, 3 tầng thông minh phân loại rác

Thùng rác thông minh nhật bản
Thùng rác thông minh nhật bản

Ngay từ tên gọi của thùng rác đã cho chúng ta thấy được chức năng vô cùng hữu ích của nó, đó là phân loại rác theo các loại rác khô, ướt và chai lọ.

Với kích thước các chiều cao: rộng: dài lần lượt là 84:28: 42cm thì loại thùng rác này phù hợp với nhiều không gian khác nhau, tại nhà, tại cơ quan làm việc,…

Thùng rác thông minh này có thiết kế chân đạp tiện lợi nên bạn không phải dùng tay mở nắp thùng để vứt rác mà chỉ cần dùng chân ấn chân đạp xuống là nắp sẽ tự động mở ra cho bạn.Với thiết kế 3 tầng để phân loại rác khô, ướt, tầng cuối cùng thì sẽ để các chai lọ bỏ đi.

Thiết kế nắp thùng rác kín đáo không để mùi hôi bốc ra ngoài. Khung lót túi rác chắc chắn đảm bảo không để túi rác lọt xuống dưới.

Ưu điểm:

  • Thiết kế kích thước vừa vặn các bé nhỏ cũng có thể tự cho rác vào thùng rác.
  • Có 2 móc treo bên hông để đựng bao rác nếu trong ngày nhiều rác thải ra.
  • Thiết kế lắp ráp đơn giản, dễ dàng tại nhà.
  • Chất liệu nhựa dày dặn, chắc chắn.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.

2. Thùng rác inox đạp vuông nhỏ SPS1-901

Thùng rác thông minh SPS1 901
Thùng rác thông minh SPS1 901

Chiếc thùng rác với kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản, không chiếm nhiều diện tích và dễ dàng sử dụng. Xứng đáng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình.

Với kích thước các chiều chir26:30:44cm thì thùng rác sẽ phù hợp với những gia đình có ít thành viên, khoảng 2, 3 thành viên là hợp lý nhất.

Thùng rác có vỏ thùng làm bằng inox bên ngoài được phủ bởi lớp nano chống vân tay rất bền bỉ và mang lại sự sang trọng. Thiết kế khay trong và vỏ ngoài rời nên dễ dàng tháo rời khi vệ sinh thùng rác.

Đặc biệt ngăn đựng sáp chống côn trùng bên dưới nắp thùng nên sẽ đảm bảo thùng rác và khu vực xung quanh luôn vệ sinh sạch sẽ. Công nghệ nắp kháng khuẩn E.Coli lên đến 99%.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển sang vị trí khác.
  • Dung tích lớn, lên đến 15 lít nên đựng được số lượng lớn rác thải.
  • Chất liệu cao cấp, chắc chắn, tuổi thọ cao.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.
  • Không có chức năng phân loại rác.

3. Thùng rác tự động thông minh Townew T1 15.5L

Thùng rác thông minh Townew T1
Thùng rác thông minh Townew T1

Chiếc thùng rác thông minh này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự tiện lợi khi áp dụng công nghệ vào các đồ dùng hàng ngày giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng đến mức độ nào.

Với kích thước chỉ 240: 310: 402 cm thì chiếc thùng rác này sẽ phù hợp hơn với những gia đình ít thành viên hoặc được dùng là thùng rác cá nhân.

Với thiết kế tự động thay túi rác và đóng túi rác khi đã đầy rác thì đây thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thực sự bận rộn với công việc hàng ngày có ít thời gian nghỉ ngơi.

Thùng rác có khay đựng túi rác riêng và mỗi khi đầy rác túi rác sẽ tự thay thế, một ngày sẽ thay một túi rác, khay đựng rác có từ 25-28 túi rác nên khoảng gần 1 tháng bạn mới phải thay khay túi rác mới.

Điểm đặc biệt ấn tượng đó là khả năng cảm ứng với tốc độ 0.3s và đối tượng cách 35cm nắp thùng sẽ tự động mở.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.
  • Chất liệu nhựa ABS cao cấp, chắc chắn, bền bỉ và thân thiện với môi trường.
  • Dung tích lên đến 15.5L đựng được nhiều rác.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Không phân loại rác.

4. Thùng rác thông minh cao cấp Ninestars

Thùng rác thông minh NINESTARS
Thùng rác thông minh NINESTARS

Thùng rác thông minh này hội tụ những công nghệ tiên tiến, giúp đỡ con người trong việc xử lý rác thải rất hiệu quả.

Với dung tích chỉ 7l thì chiếc thùng rác thông minh này phù hợp hơn cả với những gia đình ít thành viên hoặc dùng làm thùng rác cá nhân.

Thùng có cơ chế cảm biến khi bạn lại gần nắp thùng sẽ tự động mở. Thiết kế có đai túi giữ rác nên không gặp phải tình trạng túi rác bị lọt xuống hay rơi ra như những thùng rác thông thường.

Đặc biệt thùng rác được hoạt động nhờ nguồn năng lượng của pin, bạn có thể sạc pin thông thường hoặc sạc qua nguồn kết nối cổng USB, một lần sạc pin đầy thùng rác sẽ làm việc được 1-2 tháng.

Ưu điểm:

  • Sử dụng pin sạc vô cùng tiện dụng.
  • Trang bị chức năng cảm biến tạo sự tiện lợi trong cuộc sống.
  • Thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng vẫn tinh tế, trang nhã.
  • Trọng lượng nhẹ, chỉ 1,3kg nên dễ dàng mang vác, di chuyển.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Không phân loại rác.
  • Chính vì cảm biến tự động nên chỉ cần bạn tới gần là nắp thùng rác sẽ mở nên nếu không có rác mà bạn đến gần thường xuyên thì sẽ bị lãng phí năng lượng.

5. Thùng rác Xiaomi Townew Trash Bin

Thùng rác thông minh Xiaomi
Thùng rác thông minh Xiaomi

Cảm nhận ban đầu của bạn chắc chắn là thiết kế của thùng rác thông minh đến từ thương hiệu nổi tiếng này chính là đẹp mắt, đậm chất công nghệ với các góc cạnh được gọt dũa tỉ mỉ, chi tiết.

Kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích và không cản trở trong sinh hoạt hàng ngày nên loại thùng rác thông minh này phù hợp với hầu hết các gia đình.

Được làm bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp chắc chắn, bền bỉ và dễ dàng vệ sinh. Thiết kế cảm biến tự động mở nắp khi có người đến gần. Sự nguồn pin 2000mAh-Adapter đi kèm mang lại sự tiện lợi cho người dùng

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức cho người sử dụng nhờ những chức năng tự động.
  • Thiết kế trang nhã, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.
  • Dung tích lớn, đựng được nhiều rác trong ngày.
  • Nắp kín đảm bảo không cho mùi hôi thoát ra.

Nhược điểm:

  • Giá thành tương đối cao.
  • Không phân loại rác.
  • Lãng phí năng lượng khi không vứt rác nhưng tiến lại gần nắp thùng rác vẫn sẽ mở.

Một Vài Tiêu Chí Lựa Chọn Thùng Rác Thông Minh Phù Hợp Với Gia Đình

Mỗi gia đình có những sự lựa chọn khác nhau để mua thùng rác thông minh. Vì thùng rác là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình nên mình sẽ nêu ra một số tiêu chí các bạn nên cân nhắc khi mua thùng rác thông minh để sự lựa chọn phù hợp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các bạn.

Chất liệu:

Các thùng rác thông minh hiện nay thường được sản xuất với chất liệu nhựa ABS cao cấp.

Một phần vì đây là chất liệu phù hợp để làm thùng rác vì không bị ăn mòn, oxi hóa trong quá trình sử dụng và còn vì chất liệu này có trọng lượng tương đối nhẹ nên sẽ dễ dàng cho người sử dụng trong quá trình vệ sinh hoặc di chuyển đi các vị trí khác nhau.

Có thể bạn đang quan tâm Nên Mua Bàn Học Thông Minh Chống Gù Chống Cận Nào Tốt Nhất

Chức năng:

Chức năng mà mình đề cập đến ở đây chính là việc phân loại rác như là rác khô, ướt, rác có thể tái chế, không thể tái chế và các loại chai lọ. Không phải tất cả các thùng rác thông minh đều có chức năng này và cũng không hẳn các gia đình đều có nhu cầu về phân loại rác.

Vậy nên tùy thuộc vào mong muốn của mỗi gia đình thì lựa chọn loại thùng rác có chức năng này hay không.

Tiện ích:

Hiện nay các thùng rác thông minh được sản xuất áp dụng nhiều công nghệ hiện đại và từ đó mang lại các tiện ích giúp tiết kiệm công sức, thời gian cho người sử dụng.

Một số tiện ích có thể kể đến như là tự động mở nắp, tự thay túi rác, tự đóng túi rác khi đã đầy rác,…

Giá thành:

Với những thùng rác có các tiện ích thông minh thì giá thành sẽ cao hơn. Tùy vào khả năng tài chính của mỗi gia đình dành ra để mua thùng rác thông minh thì sẽ chọn loại thùng rác thủ công hay tự động hóa.

Kích thước:

Để chọn được thùng rác phù hợp mình khuyên các bạn nên xác định trước vị trí sẽ để thùng rác và ước chừng kích thước để mua cho chính xác chiếc thùng rác sẽ có kích thước vừa vặn với vị trí đó.


Trả Lời Một Vài Câu Hỏi Khi Mua Thùng Rác Thông Minh

Tại đây mình sẽ cố gắng trả lời các câu hỏi mà mình hay nhận được từ các bạn đang tìm hiểu mua thùng rác thông minh.

Q: Nếu bị hỏng bộ phận của thùng rác thì có thể thay thế được không?

Việc thay thế được hay không còn phải tùy thuộc vào loại thùng rác là gì và bộ phận hỏng đó là ở vị trí nào bạn nhé. Khi bị hỏng bạn hãy liên hệ với người bán để họ có thể thay thế sửa chữa nếu được.

Q: Thùng rác thông minh có chế độ bảo hành không?

Có bạn nhé, mỗi loại thùng rác sẽ có chế độ bảo hành khác nhau. Khi mua bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ thông tin về chế độ bảo hành để đảm bảo quyền lợi bản thân.

Q: Gia đình đông người có thể dùng thùng rác thông minh được không?

Hoàn toàn được bạn nhé, thường những gia đình đông người thì sẽ hay lựa chọn thùng rác thông minh để việc xử lý rác được đơn giản hóa đi rất nhiều và tiết kiệm thời gian. Chú ý là bạn hãy chọn thùng rác có dung tích lớn để đảm bảo việc sử dụng hiệu quả.


Tóm Lại Nên Mua Thùng Rác Thông Minh Nào Tốt Nhất?

Tại đây mình sẽ chia sẻ với bạn sự lựa chọn của gia đình mình.

Thùng rác là một vật dụng thiết yếu, đặc biệt với guồng quay cuộc sống vội vã như bây giờ người ta càng ưa chuộng thùng rác thông minh hơn để hỗ trợ cuộc sống đỡ vất vả và tốn kém trọng việc dọn dẹp. Vậy còn chờ gì bạn không chọn 1 trong 5 chiếc thùng rác thông minh đã được ưa chuộng nhất trên thị trường mình vừa giới thiệu trên đây.

Gia đình mình có 4 người và có trẻ nhỏ nên mình muốn từ những việc nhỏ nhất định hướng cho bé về bảo vệ môi trường nên mình chọn Thùng rác Nhật 2, 3 tầng thông minh phân loại rác để bé nhận thức được những loại rác và có thể giúp đỡ bố mẹ trong cuộc sống hàng ngày.



source https://chonlatot.com/thung-rac-thong-minh-tot.html