Nên Mua Máy Xay Đá Bào Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Máy xay đá bào đang rất phổ biến hiện nay, không chỉ ở những nhà hàng, quán ăn, quán chè, bánh mà ở các gia đình hiện nay cũng sử dụng máy xay đá bào vừa tiết kiệm thời gian và công sức cho con người.

Chỉ cần với một nút bấm thì các viên đá to, cứng đã được bào vụn nhỏ rất tiện lợi khi sử dụng và còn có thể dùng làm một số món ăn rất bổ dưỡng và mát mẻ cho mùa hè này.

Blog chia sẻ kiến thức mua sắm online thông minh Chonlatot.com

Bài viết hôm nay mình giới thiệu tới mọi người 5 chiếc máy xay đá bào rất được ưa chuộng hiện nay để nếu bạn đang muốn mua về sử dụng thì có một kênh thông tin uy tín để tham khảo.

Review 5 Máy Xay Đá Bào Tốt Nhất

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với bạn những chiếc máy xay đá tuyết tốt dành cho gia đình hoặc các cửa hàng bán đồ uống được coi là tốt nhất hiện nay.

1. Máy bào đá tuyết 2 dao

Máy bào đá tuyết 2 dao
Máy bào đá tuyết 2 dao

Chiếc máy với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đặc biệt với 2 lưỡi dao khỏe khoắn sẽ bào những viên đá cứng thành đá bào tuyết mát lành.

Loại máy này sẽ phù hợp với những quán mô hình nhỏ hoặc dùng cho gia đình.

Với 4 màu sắc: Cam, xanh da trời, vàng và hồng thì bạn thỏa mái lựa chọn theo sở thích hoặc là theo tông màu chủ đạo mà không gian bạn sẽ đặt chiếc máy.

Nguồn điện sử dụng với điện áp 220V và tần số 50Hz hoàn toàn phù hợp với lưới điện hộ gia đình, đảm bảo an toàn cao trong quá trình sử dụng. Công suất lên đến 250W hoạt động dứt khoát, mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Ưu điểm:

  • Vận hành đơn giản, bào đá nhanh không mất nhiều thời gian.
  • Chất liệu inox dày dặn, chắc chắn.
  • Hai lưỡi dao thép cực kỳ bền bỉ và sắc bén.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Phải dùng tay ấn khay đá xuống, tốn nhiều công sức.
  • Trọng lượng tương đối nặng, khó khăn trong việc di chuyển.
  • Không có khay kín đựng đá bào nên khi đá bào chảy ra bị bắn ra xung quanh.

2. Máy bào đá A109 cao cấp

Máy xay đá bào A109
Máy xay đá bào A109

Với cơ chế hoạt động đơn giản nhưng mạnh mẽ nên chỉ cần 1 phút là bạn đã có khay đá bào chất lừ để ăn những món ăn tủ của mùa hè này rồi.

Chiếc máy với công suất lên đến 300W và hũ đựng đá tương đối lớn nên sẽ phù hợp hơn dùng tại các quán ăn, nhà hàng.

Chất liệu inox cao cấp, tạo được sự chắc chắn, bền bỉ, dễ dàng vệ sinh. Chỉ với 1 lưỡi dao nhưng dày dặn, sắc bén và dứt khoát với từng đường cắt mang lại thành quả khay đá bào nhỏ đều, bông đẹp mắt. Công suất lên đến 300W, thao tác nhanh nhẹn và và tiết kiệm điện năng.

Ưu điểm:

  • Giá thành hợp lý.
  • Hiệu quả sử dụng cao, chất lượng đá bào tốt.
  • Dễ dàng sử dụng và vệ sinh.

Nhược điểm:

  • Phải xay thủ công bằng cách dùng lực của tay ấn đĩa của hũ đựng đá xuống tạo áp lực.
  • Khối lượng lên đến 6kg nên khá khó khăn trong việc di chuyển vị trí khác.

3. Cối xay đá 1250ml máy xay Braun

Cối xay đá tuyết Braun
Cối xay đá tuyết Braun

Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, đây quả thực là một sự lựa chọn sáng suốt để có những ly đá bào mát lạnh ngày hè.

Chiếc máy với thiết kế và cơ chế vận hành đơn giản và cũng khá nhỏ gọn nên phù hợp hơn nếu được sử dụng tại gia đình.

Chiếc cối đa năng vừa dùng để xay đá bào với lưỡi và trục chuyên dùng và có thể xay thực phẩm khác. Lưỡi dao chắc chắn, cố định và sắc bén tạo những đường cắt ngọt sắc ra thành phẩm đá bào cực chất lượng.

Cách thức sử dụng đơn giản, chỉ cần ấn nút cho cối xoay và giữ trọng 10s rồi nhả ra để tránh bị quá tải dẫn đến cháy cối.

Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, dễ sử dụng và dễ vệ sinh.
  • Đa năng nên chỉ cần 1 cối là có thể xay tất cả các loại thực phẩm và đá một cách đơn giản.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm:

  • Số lượng đá bào trong một lần không nhiều, nên nếu cần số lượng lớn thì phải xay nhiều lần, tốn thời gian và công sức.
  • Vì cùng xay nhiều thực phẩm nên nếu không vệ sinh thực sự sạch sẽ thì sẽ bị ám mùi vào đá bào.

4. Máy xay đá bào quay tay tiện lợi

Máy xay đá bào quay tay
Máy xay đá bào quay tay

Một chiếc máy bào đá nhỏ gọn, dễ sử dụng, chỉ với một lực ấn nhỏ đã có một bát đá bào giải nhiệt cho mùa hè này rồi.

Chiếc máy nhỏ và công suất nhỏ nên phù hợp nhất để dùng với hộ gia đình.

Được làm bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp nên chắc chắn, dày dặn và có sức chịu lực cao. Cơ chế hoạt động của máy chỉ với một lực ấn từ trên xuống dưới theo chiều thẳng đứng để tạo áp lực để bào đá và đá được bào sẽ tự rơi xuống vị trí đặt bát đựng đá.

Ưu điểm:

  • Giá thành hợp lý.
  • Dễ dàng sử dụng và không tốn quá nhiều công sức.
  • Đá được bào mịn, đều và bông.

Nhược điểm:

  • Mỗi lần bào chỉ được một số lượng nhỏ đá, nên nếu cần nhiều sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

5. Máy Xay Đá Bào Bằng Tay

Máy xay đá bào bằng tay
Máy xay đá bào bằng tay

Một chiếc máy công suất lớn và có thiết kế tay quay để dễ dàng vận hành máy. Chiếc máy sẽ giúp bạn đánh tan những mối lo đá bào không được đều và mịn và cực kỳ hài lòng về thành quả.

Chiếc máy sẽ phù hợp với các hàng quán, nhà hàng để làm đá bào với số lượng lớn.

Với thiết kế 4 lưỡi cắt dày dặn, chắc chắn song song nhau sẽ không bỏ sót một viên đá nào để bào ra được những ly đá bào mát lạnh. Thiết kế tay quay bên hông máy vừa tầm tay để sử dụng một cách thuận tiện.

Khay đựng đá bào ở bên trong máy nên sẽ không bị bắn đá bào ra ngoài khi máy đang hoạt động.

Ưu điểm:

  • Hoạt động rất hiệu quả, đá mịn và đều.
  • Cách sử dụng đơn giản, chỉ với một vài thao tác quay tay là đã có khay đá bào chất lượng.
  • Thiết kế trang nhã, đẹp mắt và dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm:

  • Trọng lượng tương đối nặng nên sẽ khó khăn trong di chuyển các vị trí khác nếu cần.

Một Vài Tiêu Chí Lựa Chọn Máy Xay Đá Bào Tốt

Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu muốn mua một chiếc máy xay đá bào cho gia đình hoặc quán để dùng bạn nên tham khảo thêm các tiêu chí mình chia sẻ dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Công suất:

Tùy thuộc vào từng máy sẽ có công suất khác nhau, có công suất như 240W, 300W, 400W,.. Công suất càng lớn thì việc vận hành của máy càng mạnh mẽ. Thông thường các máy được sử dụng ở nhà nên mua với công suất nhỏ hơn so với máy dùng ở quán.

Chất liệu:

Các máy xay đá bào sẽ được làm bằng nguyên liệu inox hoặc nhựa ABS cao cấp, các máy xay đá bào thường sẽ không có thiết kế cầu kỳ nhưng vẫn khá nặng do có các bộ phận bên trọng và nhất là làm bằng chất liệu inox thì khá nặng.

Cách thức hoạt động của máy:

Đa số các máy xay đá bào được hoạt động nhờ tác động lực của con người. Có những máy sẽ có cán cầm để ấn xuống, còn số khác sẽ có thiết kế tay quay để quay.

Số lưỡi dao:

Các máy xay đá bào có các máy có 1 lưỡi, 2 lưỡi, 4 lưỡi,… Số lượng lưỡi càng nhiều không quyết định đến việc bào đá mịn mà còn phụ thuộc vào tốc độ quay của lưỡi.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ chắc hẳn bạn sẽ quan tâm tới ghế ăn dặm, mình đã review rất chi tiết bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Giá thành:

Giá thành của những máy nhỏ và công suất thấp dùng cho gia đình thường có mức giá thấp hơn. Còn những máy xay đá bào công suất lớn thì sẽ có giá cao hơn một chút.

Bảo hành:

Chế độ bảo hành luôn có đối với sản phẩm máy xay đá bào. Các thông tin cụ thể về bảo hành sẽ được cung cấp ở phần thông tin chi tiết sản phẩm hoặc được người bán cung cấp. Bạn hãy nhớ giữ gìn giấy bảo hành để nếu không may cần đến bạn có thể đòi hỏi được quyền lợi bản thân.

Một số lưu ý khi dùng máy xay đá bào:

  • Tuyệt đối không được cho trẻ nhỏ sử dụng hay chơi với máy vì các lưỡi dao rất sắc bén và xoay theo vòng tròn nên sẽ rất nguy hiểm nếu không may cuốn vào.
  • Chỉ cho một lượng vừa đủ đá viên vào hũ đựng đá để xay, nếu cho quá nhiều đá sẽ rơi ra ngoài hoặc lực ép quá lớn khiến máy bị tắc nghẽn hoặc cháy.
  • Đối với những chiếc máy không có khay đựng đá bào kín thì hãy dùng khay có chiều cao để tránh đá không bị bắn ra ngoài.
  • Đảm bảo vệ sinh thường xuyên để máy có tuổi thọ cao và hoạt động tốt.

Trả Lời Một Vài Câu Hỏi Thường Gặp

Mình sẽ giải đáp một vài câu hỏi mà mình thường nhận được từ các bạn đang tìm hiểu và mua máy làm đá bào cho gia đình.

Q: Nếu một trong số những bộ phận của máy xay đá bào bị hỏng thì phải làm sao?

Đầu tiên bạn hãy liên hệ với nhân viên bán hàng để báo cho họ biết về tình trạng của máy để được thay thế, xử lý. Nếu không thì bạn hãy mang ra quán sửa chữa đồ gia dụng để được chữa.

Q: Có thể dùng máy xay đá bào để xay thực phẩm, trái cây được không?

Với những máy chuyên dụng thì mình khuyên bạn không nên xay những thứ khác đá để vừa đảm bảo hương vị của đá và tuổi thọ của máy. Còn nếu muốn xay được thực phẩm, trái cây thì bạn hãy mua chiếc máy xay đa năng.

Q: Dùng máy xay đá bào có bị văng đá ra ngoài không?

Máy xay nào cũng đều có đĩa úp hũ đựng đá nên và khi xay ấn đồng thời chiếc đĩa đó xuống nên sẽ không làm đá bị văng ra.


Tóm Lại Nên Mua Máy Làm Đá Bào Nào Tốt?

Mình sẽ chia sẻ sự lựa chọn của gia đình mình và mình tin rằng nó cũng sẽ phù hợp với bạn.

Càng về mùa hè thì nhu cầu nước mát hay đá bào càng nhiều. Thử nghĩ đi trời nắng nóng về mà bạn có ly đá bào mát lạnh để thưởng thức có phải rất sảng khoái không? 5 chiếc máy xay đá bào mình giới thiệu trên đây đều có loại dùng được ở nhà và dùng được ở quán, nhà hàng nên bạn tha hồ lựa chọn. Hãy sở hữu chiếc máy xay đá bào để có thể thỏa sức sáng tạo để làm ra những món ăn đặc trưng của mùa hè nào.

Mình chọn máy bào đá tuyết 2 dao. Chiếc máy có công suất vừa phải và cách sử dụng rất đơn giản. Dùng tại nhà để làm những món mát lành cho cả gia đình mình thưởng thức và tận hưởng những ngày hè ý nghĩa.



source https://chonlatot.com/may-xay-da-bao-tot.html